Breaking News

Chiến lược táo bạo của “tân binh” the Address trên thị trường văn phòng cho thuê

Tỷ lệ lấp đầy tòa nhà văn phòng đang cao ở mức kỷ lục - trên 95%, giá mặt bằng tiếp tục tăng 5-6%/năm trong khi lượng doanh nghiệp tăng trưởng như vũ bão, tất cả các yếu tố trên đang khiến văn phòng hạng B trở thành thị trường được săn đón nhiều nhất.

Trong bối cảnh này, chuỗi văn phòng cao cấp The Address ra đời được xem là giải pháp hữu ích cho cộng động startup và SEMs (Doanh nghiệp vừa và nhỏ).
Chiến lược táo bạo của “tân binh” the Address trên thị trường văn phòng cho thuê - 1

Giá thuê hạng B, dịch vụ hạng A

Theo báo cáo của Savill năm 2019, giá thuê văn phòng hạng A dao động 1,3 triệu đồng/m2, trong khi giá văn phòng hạng B, hạng C lần lượt là 750.000 đồng/m2 và 450,000 đồng/m2.
Như vậy, với mức giá thuê chỉ từ 599,000 đồng/m2, chuỗi văn phòng The Address rơi vào phân khúc hạng B. Tuy nhiên, từ sảnh đón, tầng lửng tiếp khách đến khu vực WC đều được làm từ kính và mặt đá cao cấp, tạo nên không gian sang trọng, lộng lẫy dưới mọi góc nhìn. Chuỗi văn phòng cũng ứng dụng lối thiết kế hiện đại,với những đường nét cách điệu tạo nên cảm giác hoàn toàn khác biệt so với các tòa nhà bình thường.

The Address còn cung cấp gói dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp như tư vấn thiết kế layout và nội thất văn phòng, dịch vụ đăng ký Giấy phép Kinh Doanh, dịch vụ phòng họp hiện đại theo tiêu chuẩn phòng hội nghị.… Doanh nghiệp còn tiết kiệm được chi phí rất lớn đến từ dịch vụ lễ tân, lao công, bảo vệ, bảo trì – bảo dưỡng, trang trí tòa nhà. Theo tính toán nếu thuê đơn lẻ, doanh nghiệp phải mất ít nhất 30 triệu/tháng cho gói chi phí này. Toàn bộ nhân sự vận hành đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, mang đến chất lượng và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất không thua kém văn phòng hạng A+.

Khảo sát cho thấy hiện nay văn phòng hạng B và hạng C xem giá bán là chiến lược cạnh tranh, trong khi yếu tố không gian, thiết kế, dịch vụ chưa được mạnh tay đầu tư, đa số gói dịch vụ đều dừng lại ở mức cơ bản. Do đó, The Address hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng trong thị trường văn phòng cho thuê hạng B khi mang đến trải nghiệm khách sạn 5 sao vào không gian làm việc.
Chiến lược táo bạo của “tân binh” the Address trên thị trường văn phòng cho thuê - 2

Chỉ tập trung tại mặt tiền đường lớn Quận trung tâm

Vị trí càng đắc địa, giá thuê mặt bằng càng cao nên chỉ những doanh nghiệp có tài chính mạnh mới chọn văn phòng hạng A – nơi tòa cao ốc nằm ở các Quận trung tâm, mặt tiền đường lớn. Bởi lẽ, vị trí đặt văn phòng không chỉ giúp khách hàng, đối tác thuận tiện liên hệ công việc mà còn là một phần thể hiện đẳng cấp và giá trị thương hiệu.

Tuy nhiên chuỗi văn phòng Address tiếp tục là giải pháp đột phá khi tất cả các tòa nhà đều tọa lạc trên những con đường đẹp nhất khu vực trung tâm thành phố bao gồm Quận 1, 3, 5, 10, Phú Nhuận, Tân Bình.

Chia nhỏ diện tích, đa dạng nhu cầu

Với sự hạn chế về nhân sự và nguồn vốn, các startup và doanh nghiệp nhỏ chỉ cần thuê văn phòng với diện tích vừa đủ. Đây là một phân khúc mà các “ông lớn” chưa tận dụng nhưng có thể làm nên chuyện nếu số lượng “tuy nhỏ nhưng nhiều”.

Từ nghiên cứu này, The Address cung cấp ra thị trường mô hình văn phòng mini siêu nhỏ, diện tích chỉ từ 37 m2. Đồng nghĩa, doanh nghiệp chỉ cần chi trả khoảng 20 triệu mỗi tháng đã có mặt bằng văn phòng sang trọng trong tòa nhà chuẩn 5 sao. Đây cũng là chiến lược khéo léo giải quyết vấn đề thương hiệu – niềm tin mà doanh nghiệp mới thành lập đang rất cần khi giao dịch với khách hàng. Bên cạnh đó, The Address còn có nhiều loại diện tích để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp.
Chiến lược táo bạo của “tân binh” the Address trên thị trường văn phòng cho thuê - 3
Kết hợp giữa mô hình văn phòng truyền thống và co-working (văn phòng chia sẻ)Thay vì tận dụng tầng trệt, tầng lửng để mở văn phòng, tối ưu hóa lợi nhuận thì The Address lại “bỏ trống” khu vực này, chỉ sử vào mục đích kết nối, chia sẻ, giao lưu giữa đồng nghiệp – đồng nghiệp, doanh nghiệp – khách hàng. Dịch vụ hỗ trợ phòng họp cũng là phương án thông minh giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa hệ số sử dụng mặt bằng. 

Ông Nguyễn Bá Sáng, chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Gia chia sẻ, hiện nay đa số các doanh nghiệp trong lĩnh vực văn phòng cho thuê đang chật vật cân đối giữa chi phí vận hành với giá thuê. Việc chuỗi văn phòng The Address phát triển theo hướng đề cao chất lượng dịch vụ, không quá đặt nặng vào tối ưu lợi nhuận khiến nhiều đối tác đặt câu hỏi. Song tôi cho rằng, chúng tôi phải làm tốt, phải khác biệt để The Address trở thành địa chỉ định danh của hệ thống doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước. Một tòa nhà có thể lợi nhuận không cao nhưng khi phát triển hàng trăm tòa nhà thì câu chuyện sẽ khác. Chất lượng sản sinh số lượng, và số lượng nhân rộng lợi nhuận – đó chính là triết lý kinh doanh của An Gia nói chung và The Address nói riêng.

Như vậy, với những chiến lược khác biệt, The Address đang là làn gió mới mang đến cho cộng đồng startup, SEMs giải pháp xây dựng thương hiệu với những tiện nghi cao cấp mà vẫn tiết kiệm khoảng 30- 40% so với giá văn phòng hạng A.