Breaking News

BỨC TRANH MÙA XUÂN - thơ Phan Nam

Phan Nam tại Đà Nẵng mùng 1 Tết Dương lịch 2016

tôi muốn hỏi em mùa xuân là gì?
mà tại sao khi nghĩ về lòng mình lại xốn xang đến thế
phải chăng là hạnh phúc hiện tại
hay là hơi ấm truyền cho nhau phút đi về

tôi muốn kể cho em nghe thật nhiều
về mùa xuân quê tôi
khi ánh mắt mở cửa, khi hương yêu bùng cháy
lúc én về lén gõ nhịp thời gian trôi

có một mùa về lòng người luôn rộn rã
sắp nụ cười rải khắp mọi miền
gom hạnh phúc ấm áp qua nồi bánh chiều cuối năm
hạt dưa, bánh kẹo, mứt kiệu… chui vào trong trái tim

mùa xuân quê mình ngộ quá phải không em
em về đây còn phong bao lì xì, con những câu đối đỏ
cầm tay nhau du xuân qua mọi miền lễ hội
cùng đi viếng chùa chiền, cùng sánh duyên lúc giao hòa đất trời

mùa xuân quê mình là vậy đó, em ơi
khúc giao duyên đốt cháy nỗi lòng
khúc nhạc tình thắm hạnh phúc lứa đôi
trên quê hương đổi thay mọi nẻo đường…


PHAN NAM

Tiên Phước, 1.2.2016



Tác giả giữ bản quyền, vui lòng không sao chép khi chưa có sự đồng ý.